GuidePedia

0
Người dân thị trấn Lương Sơn (Hòa Bình) tập trung phản đối tại trạm thu phí BOT yêu cầu cắm lại biển báo khu vực đông dân cư đúng vị trí.

Dân bức xúc vì biển báo bị di rời nửa đêm

Một vấn đề khiến người dân thị trấn Lương Sơn (Hòa Bình) liên tiếp tập trung đông người vây kín Trạm thu phí QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình, không cho bất cứ phương tiện nào qua lại là việc cắm lại biển báo khu vực đông dân cư đã được di chuyển trước đó.

Trao đổi với Đất Việt, anh Phạm Hồng Hậu (trú tại TK3, thị trấn Lương Sơn) bức xúc: “Khu vực ngã ba Bãi Lạng có chợ dân sinh và tập trung nhiều trường học, các công ty xây dựng làm việc.

Tuy nhiên kể từ khi xây dựng trạm thu phí BOT QL6 Hòa Lạc-Hòa Bình không hiểu vì sao tấm biển báo khu vực đô thị đã bị cắt đi, chuyển sang vị trí mới sau trạm thu phí cách địa điểm ban đầu khoảng gần 2 km. Hoạt động di rời này diễn ra lúc nửa đêm”.
Người dân thị trấn Lương Sơn vây kín trạm thu phí BOT QL6 yêu cầu cắm biển báo khu đông dân cư về đúng vị trí. Ảnh: NDCC

Cũng theo lời anh Hậu, việc biển báo bị đặt sang vị trí khác sẽ khiến xe ô tô cũng như các phương tiện khác không bị hạn chế tốc độ, rất nguy hiểm cho người dân qua lại, đặc biệt là khu vực tập trung các cháu học sinh.

Nếu chiếu đúng theo biển báo thì những dân cư sống trong tiểu khu 3 và tiểu khu 4 như chúng tôi đã nằm ngoài khu vực thị trấn rồi. Tôi cho rằng việc làm này chủ yếu nhằm hợp thức hóa việc thu tiền của phí qua trạm BOT.", anh Hậu chia sẻ thêm.

Cũng là người từng xuống đường tập trung phản đối, bà Phan Thị Hòa (hộ kinh doanh tại Tiểu khu 3) cho rằng người dân quá bức xúc trước tình trạng hứa hẹn rồi bỏ ngỏ của các cơ quan có thẩm quyền nên mới vây trạm thu phí.

“Việc di chuyển biển báo từ phía khu vực ngã ba Bãi Lạng xuống phía dưới trạm thu phí BOT ở vị trí hiện tại đã mang đến nhiều phiền phức cho người dân. Nếu vị trí biển báo này được đặt đúng thì chắc chắn không có tình trạng trạm thu phí được nằm giữa thị trấn.
Người dân thị trấn Lương Sơn bức xúc chia sẻ với phóng viên. Ảnh: Trang Thu

Điều này dẫn đến việc 4 tiểu khu chúng tôi bị thu tiền một cách oan ức, không chính đáng. Nếu như BOT đặt đúng quy định của Nhà nước thì chúng tôi không mất một nghìn nào, chứ không phải là hàng trăm nghìn đồng như hiện nay", bà Hòa bức xúc nói.

Cũng theo phản ánh của người dân thị trấn Lương Sơn, ngày 11/12 vừa qua tấm biển khu vực đông dân cư nằm ở phía dưới trạm thu phí BOT đã bị cắt đi và được đưa đến vị trí mới cách vị đó khoảng 300m để dựng đặt. Tuy nhiên người dân khi biết sự việc đã tập trung phản đối, yêu cầu trả lại biển báo đúng như vị trí chưa di chuyển nằm sát xã Lâm Sơn.

Có di rời trước trạm thu phí 300m theo tôi cũng không giải quyết được vấn đề gì cả, người dân vẫn phải chịu đóng mức phí như thế. Điều chúng tôi cần cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý cương quyết, đưa biển báo khu vực đông dân cư về đúng khu vực ngã ba Bãi Lạng”, bà Hòa cho biết thêm.

Huyện không có thẩm quyền di rời biển báo

Trước những bức xúc của người dân, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Vũ Chi - Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn cho rằng việc quản lý hệ thống biển báo thuộc trách nhiệm của Tổng cục đường bộ, phía UBND huyện Lương Sơn và UBND tỉnh Hòa Bình không hề liên quan.

Ông Chi giải thích: “Trước kia biển báo khu đông dân cư cắm ở trên ngã ba Bãi Lạng nhưng sau đó Cục đường bộ họ rà soát toàn quốc hệ thống biển báo, trong đó có khu vực thị trấn Lương Sơn. Do một số lái xe phản ánh biển cấm khu dân cư dài quá, hay bị bắn tốc độ nên Cục đường bộ đã quyết định di rời chỉ dẫn đến km 42, gần trạm thu phí.

Nhưng thời điểm cắm lại trùng vào với thời điểm BOT xây dựng, hoàn thiện nên gây hiểu lầm”.
Theo ông Chi, tuần vừa qua lực lượng chức năng huyện Lương Sơn đã di chuyển vị trí biển báo khu đông dân cư theo đúng văn bản chỉ thị của Cục đường bộ ra vị trí km 43+77, trên trạm thu phí BOT. Nhưng người dân giờ vẫn chưa đồng ý, họ yêu cầu cắm lên phía trên ngã ba Bãi Lạng.

Tuy nhiên theo ông Chi, việc này không phải thẩm quyền của huyện cũng như của tỉnh mà phải phụ thuộc vào quyết định của Cục đường bộ.

Theo : baodatviet.vn

Đăng nhận xét

 
Top